CHIẾN LƯỢC ĐÀM PHÁN TRONG KINH DOANH
Thời lượng: 2 ngày
Phương pháp giảng dạy:
- Thuyết giảng
- Thảo luận nhóm
- Bài tập tình huống
- Bài tập diễn vai
- Hoạt động tập thể
Khóa học giúp học viên:
- Hiểu được đàm phán là gì? Các bước chuẩn bị cho một cuộc đàm phán
- Làm thế nào để đàm phán hiệu quả với từng kiểu người có phòng cách đàm phán khác nhau
- Nắm rõ nguyên tắc và 04 bước trong quá trình đàm phán
- Vận dụng kỹ thuật và chiến lược để chuyển cuộc đàm phán sang chốt hợp đồng
Đối tượng tham gia khóa học:
Cấp lãnh đạo, quản lý, đội ngũ nhân viên mà muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng đàm phán
Nội dung khóa học:
Module 1: Khái niệm đàm phán
- Đặc điểm của người đàm phán thành công và thất bại
Đàm phán là gì? Đưa ra vài ví dụ về đàm phán trong và ngoài công việc. - Đưa ra tình huống về một cuộc thương lượng mà bạn sẽ phải thực hành
Module 2: Các kiểu phong cách trong đàm phán
- Lợi ích của việc hiểu được phong cách đàm phán
Hành vi và điểm mạnh/điểm yếu của từng loại phong cách
Phong cách đàm phán của bạn là gì? - Bí quyết đàm phán hiệu quả đối với từng phong cách
Module 3: Các hình thức đàm phán
- Phương pháp chọn chiến lược đàm phán dựa trên mối quan hệ và kết quả
Xác định vị trí đàm phán - Sự khác biết giữa đàm phán kiểu “mềm mỏng” và “cứng rắn”
Đàm phán kiểu nguyên tắc - 04 bước trong quá trình đàm phán
Module 4: Chuẩn bị đàm phán
- Xác định nỗi sợ hãi của bản thân và cách vượt qua chúng
- Xác định vị thế đàm phán giữa bạn và đối tác
- Định nghĩa BATNA, WATNA, WAP, ZOPA
- Thực hành: Chuẩn bị tình huống đàm phán của chính bạn
Module 5: Mở đầu cho một cuộc đàm phán hiệu quả
- Làm thế nào để tạo ấn tượng ngay lần đầu tiên
- Tầm quan trọng của “cuộc trò chuyện ngắn” và tìm ra điểm chung trong cuộc đàm phán
- Cách thiết lập các quy tắc nền tảng có thể ảnh hưởng đến cuộc đàm phán
- Xác định các quy tắc nền tảng quan trọng
Module 6: Trao đổi thông tin và thương lượng
- Cách thức trao đổi thông tin
- Kế hoạch dự phòng cho tình huống bất lợi
- Kỹ thuật thương lượng
- Chiến lược đưa ra đề xuất để hai bên cùng có lợi
Module 7: Kỹ năng xử lý từ chối
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng từ “Không” thành “Có”
- Kỹ năng đối phó với những biểu hiện tiêu cực của khách hàng
Module 8: Kết thúc đàm phán
- Cách chuyển cuộc thương lượng sang chốt hợp đồng
- Kết thúc cuộc đàm phán
- Thực hành tình huống đàm phán của bạn và nhận phản hồi từ những học viên khác