12 BƯỚC TRỞ THÀNH MDRT
TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH:
Làm sao có thể trở thành MDRT trong lĩnh lực tư vấn bảo hiểm theo cách nhanh nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn trong lĩnh vực Bảo hiểm luôn suy nghĩ để đi tìm ra con đường đúng. Đến với khóa học, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu về những đặc thù của nghề này, cũng như là những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thành công. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ yêu thêm công việc này nếu các bạn nhận thức được sức mạnh lớn lao mà bảo hiểm nhân thọ có thể mang đến cho mọi người.
Khóa học sẽ giúp bạn định hình lại toàn bộ quy trình bán bảo hiểm, cung cấp những công cụ, quy trình hữu hiệu nhất để quá trình bán bảo hiểm diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn, giảm thiểu những rủi ro công sức và tiền bạc, biết cách xử lí từ chối, cách chốt đơn và bán thêm được nhiều sản phẩm. Và quan trọng hơn hết là định hướng lại cách tư duy trong giới thiệu sản phẩm vì nhiều người thường quan niệm sai lầm rằng để tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả, thành công thì phải mang đến thông tin về các rủi ro/bất lợi mà khách hàng có thể gặp phải trong tương lai. Từ đó khiến khách hàng cảm thấy “sợ” và phát sinh nhu cầu mua bảo hiểm để phòng ngừa rủi ro cho bản thân.
Thực tế đã chứng minh, khách hàng sẽ chỉ cân nhắc mua gói bảo hiểm do bạn tư vấn khi:
- Họ hiểu bảo hiểm nhân thọ là gì?
- Họ hiểu tại sao gia đình họ nên tham gia?
- Họ hiểu các quyền lợi bảo hiểm mà họ được nhận?
- Họ thấy tin tưởng ở bạn, vì vậy họ tin tưởng công ty bạn?
Nếu cuộc tư vấn không để đạt được 4 yếu tố đó, khách hàng sẽ không bao giờ ký hợp đồng.
Khóa học “12 Bước Trở Thành MDRT” sẽ giúp bạn tìm ra bản đồ thành công nghề BHNT và nhanh chóng trở thành MDRT.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
- Thuyết giảng
- Thảo luận nhóm
- Bài tập tình huống
- Bài tập diễn vai
- Hoạt động tập thể
KHÓA HỌC GIÚP HỌC VIÊN:
- Thiết lập mục tiêu và kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân.
- Xây dựng và kết nối hiệu quả với nguồn khách hàng tiềm năng.
- Khơi gợi, phân tích nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.
- Trình bày thuyết phục ý nghĩa của BHNT với 5 hình ảnh gần gũi đời thường.
- Tự tin chốt hợp đồng và xử lý từ chối.
- Phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC:
Tư vấn viên BHNT
THỜI LƯỢNG:
- 02 ngày (6 tiếng mỗi ngày)
Học phần 1. Xây dựng nhân hiệu 4.0
- Tổng quan về thời đại kĩ thuật số 4.0
- Định hình thương hiệu của bạn trên Mạng xã hội
- 5 bước để xây dựng kế hoạch truyền thông xây dựng nhân hiệu trên Mạng xã hội
- Phương pháp viết bài trên Mạng xã hội
- Phương pháp tìm kiếm và kết nối với khách hàng tiềm năng trên Internet và MXH
Học phần 2. Kỹ năng tư vấn theo nhu cầu
- Tầm quan trọng của kĩ năng khơi gợi nhu cầu:
- Phân tích nhu cầu BHNT theo 3 cấp độ tài chính của khách hàng.
- Thực hành phương pháp 5 câu hỏi vàng
- Tiến trình 5 bước khơi gợi nhu cầu
- Gợi ý kịch bản và thực hành khơi gợi nhu cầu: Bảo vệ, Học vấn, và Hưu trí.
- Phương pháp nâng cao độ lớn hợp đồng bằng công cụ TVM-Time Value of Money, phương pháp tính giá trị tương lai của đồng tiền.
Học phần 3. Kỹ năng hoạch định tài chính cá nhân
- 3 giai đoạn hoạch định tài chính cá nhân
- Phương pháp “chuyển giao chi phí và rủi ro”
- Mô hình “4 cấp độ tài chính”
- 4 ý tưởng tư vấn BHNT theo phương pháp quản lý tài chính cá nhân:
- Giản đồ “Con Ong Tài Chính”
- Mô hình đầu tư 50:50 của Tony Robbins
- Ý tưởng quản lý tài chính cá nhân 50:30:20
- Phương pháp 6 chiếc lọ tài chính
Học phần 4. Kỹ năng trình bày thuyết phục
- 3 yếu tố giúp thực hiện mọi mục tiêu trong cuộc sống: Tình yêu, trách nhiệm và tài chính
- Sức mạnh của yếu tố Ngôn ngữ & Phi ngôn ngữ trong trình bày thuyết phục
- Quy trình 4 bước trình bày bảng minh hoạ quyền lợi
- Nguyên tắc 5C trong trình bày thuyết phục: Complete, Clear, Correct, Concise, Courteous
- Xác định rõ FAB của sản phẩm: Feature (đặc điểm) – Advantage (ưu điểm vượt trội) – Benefit (lợi ích)
- Thực hành dẫn dắt theo phương pháp cân bằng giữa NHU CẦU tài chính và KHẢ NĂNG tài chính của khách hàng.
- 2 Ý tưởng trình bày cảm xúc về ý nghĩa của BHNT:
- Tảng Đá Thu Nhập
- Hình ảnh Ngôi Nhà Mơ Ước
Học phần 5. Vượt qua lời từ chối & chốt hợp đồng
- Tự tin vượt qua lời từ chối với mô hình APAC: Acknowledge (Ghi nhận) – Probe (Làm rõ) – Answer (Giải đáp) – Close (Gợi ý chốt hợp đồng)
- 3 ý tưởng chốt hợp đồng phổ biến và hiệu quả nhất
- Điểm nhấn nóng
- Lợi – Bất lợi
- Chọn 1 trong 2
- 4 ý tưởng chốt hợp đồng với khách hàng đặc biệt.
- Thực hành ứng phó 8 lời từ chối phổ biến nhất hiện nay.
Học phần 6. Phục vụ khách hàng đẳng cấp MDRT
- Tại sao cần phục vụ chuyên nghiệp và đẳng cấp
- Thấu hiểu kỳ vọng của khách hàng
- Tự đánh giá theo 4 cấp độ phục vụ khách hàng.
- SIM (Simple Impression Moments) – Những thời điểm phục vụ hiệu quả.
- Phân loại 4 nhóm khách hàng theo DISC và phương pháp gây ảnh hưởng
- Kĩ năng vượt qua lời than phiền của KH & thực hành 3 tình huống phổ biến.
- Phương pháp Bán thêm & Bán chéo và xin lời giới thiệu (referrals) hiệu quả trong quá trình phục vụ khách hàng.