
KĨ NĂNG DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẢO HIỂM VÀ TƯ VẤN BÁN HÀNG 4.0
15 năm trước, tôi đã thấy sự khởi đầu của xu thế Digital (kĩ thuật số) và Online (trực tuyến) trong lĩnh vực thương mại điện tử khi tôi bắt đầu kinh doanh qua internet bằng cách sử dụng các nền tảng bán hàng còn rất sơ khai như: 5 giây, Rao Vặt,…
Vào khoảng những năm 2000, hiếm khi có tư vấn viên nào gặp gỡ khách hàng qua điện thoại để tư vấn và chốt hợp đồng. Kết nối với khách hàng qua Internet hầu như chưa từng khả thi. Các tư vấn viên phải luôn hẹn gặp khách hàng ở phòng khách, trong quán cà phê, hoặc tại văn phòng.
Tuy nhiên, ngày nay: Mọi thứ đang thay đổi!
Nếu quan sát, bạn sẽ thấy ngày càng nhiều đại lý và tư vấn tài chính đang làm những điều mà chúng ta từng nghĩ là không thể:
Họ chuyển từ hội thảo nhóm sang hội thảo trên web chia sẻ màn hình trực tiếp, phổ biến nhất hiện nay là qua ứng dụng ZOOM.
Các đại lý trẻ đang dần xuất hiện và trở thành các tư vấn viên MDRT trong một vài năm, nhờ biết tận dụng kĩ thuật số và Internet. (Tôi sẽ chia sẻ nhiều câu chuyện của họ trong chương trình này)
Facebook đang biến thành một nơi “săn lùng” những khách hàng tiềm năng lý tưởng.
Thống kê về lưu lượng truy cập từ khoá liên quan đến BHNT
Trung bình mỗi tháng có từ 10.000-100.000 lượt tìm kiếm trên Google liên quan đến cụm từ khoá “Bảo Hiểm” và “Bảo Hiểm Nhân Thọ”. Ngoài ra, từ khoá liên quan đến vài công ty BHNT cụ thể cũng được khá nhiều người dùng internet quan tâm, với mức độ tìm kiếm 1.000-10.000 lượt.
Đánh giá xu hướng chung trong 5 năm qua, mức độ quan tâm của người dân Việt Nam về các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến Bảo Hiểm và Bảo Hiểm Nhân Thọ có chiều hướng gia tăng rõ rệt, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 03-05/2020, là cao điểm đại dịch Covid-19 bùng phát gây hoang mang cho rất nhiều người.
Mỗi năm, LIMRA và Life Foundation đang cho thấy ngày càng có nhiều khách hàng mua các hợp đồng Bảo Hiểm của họ trực tuyến hoặc qua điện thoại.
15 năm trước tôi cá là nếu ai đó hỏi bạn có nhập thẻ tín dụng của bạn trên một trang web không, bạn sẽ nói rằng KHÔNG BAO GIỜ! Ngày nay, với những doanh nghiệp đáng tin cậy, có lẽ bạn sẽ không chần chừ, bởi vì tất cả chúng ta đã quen với ngân hàng trực tuyến và các bước xử lý thanh toán trực tuyến khác của Lazada, Shopee, Tiki hay Sendo.
10 năm trước, nhiều người nói rằng họ sẽ không bao giờ có mặt trên Facebook. Ngày nay, 65 triệu người Việt Nam đang sử dụng Facebook thường xuyên, trong tổng số hơn 97 triệu người. Cá nhân tôi biết nhiều tư vấn viên đang có từ 5 cuộc hẹn trở lên mỗi tuần từ quảng cáo trên Facebook. Những tư vấn tài chính khác cũng đang tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng một cách điều đặn thông qua quảng cáo Facebook.
Niềm tin của người tiêu dùng trong nghiên cứu và mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục tăng lên, và nó cũng sẽ là xu hướng chung của ngành Bảo hiểm nhân thọ.
Mục đích của chương trình này là cung cấp cho bạn các công cụ, mô hình tư duy, chiến lược, chiến thuật và hướng dẫn từng bước nhằm giúp bạn thực hiện SỰ THAY ĐỔI cần thiết để thành công đột phá trong lĩnh vực tư vấn tài chính.
Chương trình này thực sự dành cho ai?
Chương trình này rất phù hợp cho các đại lý và chuyên viên tư vấn trong các lĩnh vực: Bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm phi nhân thọ, Ngân hàng, Chứng khoán, Tư vấn đầu tư bất động sản, Bán hàng trực tuyến,…
Ngoài ra, chương trình này còn mang đến nhiều giá trị cho: Các cấp quản lý bảo hiểm bao gồm Trưởng nhóm, Trưởng phòng, Trưởng ban; thư ký văn phòng, chuyên viên hỗ trợ văn phòng Tổng Đại lý; Giám đốc, lãnh đạo muốn tìm hướng đi mới cho đội ngũ hoặc doanh nghiệp.
Lưu ý rằng đây không phải là cỗ máy in tiền, cũng không phải là kế hoạch “làm giàu nhanh chóng”.
Đây là tổng hợp các chiến lược mà tôi, cùng với cộng sự của tôi là Diễn giả Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch HĐQT BIT Group (tổ chức đào tạo Digital marketing hàng đầu Việt Nam) và các học viên của mình đã sử dụng để tạo ra kết quả kinh doanh thực tế. Cụ thể hơn, đây là một kế hoạch chi tiết để giúp bạn hành động, thay đổi và đạt được thành công.
Phillip Kotler đã phát biểu: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua các hình thức trao đổi”. Tôi tin hiện tại là lúc phù hợp nhất để vận dụng ý tưởng mà cha đẻ Marketing đã truyền đạt để bắt đầu xây dựng một kênh Marketing Online riêng cho chính bạn để chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng và tiếp cận ứng viên tiềm năng nhằm xây dựng sự nghiệp Bảo hiểm nhân thọ thành công và bền vững.
Vậy bạn sẽ xây dựng kế hoạch marketing online bằng cách nào để mang đến thật nhiều giá trị cho khách hàng?
Bạn cần làm gì để khách hàng luôn nhớ đến nhân hiệu của bạn?
Bạn sẽ triển khai và đo lường hiệu quả chiến dịch tiếp thị trực tuyến ra sao?
Nếu bạn sẵn sàng học hỏi và quyết tâm thành công, thì chương trình này là dành cho bạn.