KIẾN TẠO ĐỘI NGŨ MDRT
TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH:
Những điều tư vấn viên thích nhất khi làm việc trong ngành BHNT là sự linh hoạt trong giờ giấc làm việc, được khen thưởng ghi nhận thành tích và tính chủ động trong kinh doanh. Khi ứng viên quyết định tìm kiếm một công việc mới, các lời giới thiệu từ người quen vẫn là kênh tìm kiếm số một mà họ sử dụng. 1/3 người nói rằng nói rằng họ đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm việc làm. Do đó, để có thể thu hút ứng viên phù hợp, các nhà tuyển dụng cần mang đến những giá trị mà các ứng viên này đang tìm kiếm.
Khi đã tham gia vào đội ngũ của bạn, tư vấn viên xem quản lý là người hướng dẫn, cố vấn với những thành công đã được chứng minh bằng kinh nghiệm và kiến thức thực tế. Nhưng làm thế nào bạn có thể giám sát, huấn luyện, động viên một cách hiệu quả đội ngũ kinh doanh của mình? Đầu tiên, điều quan trọng là phải hiểu những gì cần có để trở thành một nhà quản lý kinh doanh hiệu quả.
- Nhà quản lý hiệu quả tập trung vào kết quả nhưng hiểu rằng không phải chỉ có một cách duy nhất để đạt được nó. Họ biết mỗi mục tiêu kinh doanh khác nhau sẽ yêu cầu một chiến lược khác nhau.
- Nhà lãnh đạo hiệu quả quan sát và nghiên cứu các thành viên để tìm hiểu điểm mạnh của từng thành viên trong đội. Họ cũng biết họ cần những tư vấn viên có năng lực để tạo nên một đội nhóm vững mạnh.
- Người huấn luyện hiệu quả quan tâm đến từng cá nhân thành viên trong đội nhóm. Họ hướng dẫn từng thành viên cách xử lý vấn đề thông qua đào tạo và thực hành liên tục.
Khóa học này giúp quản lý kinh doanh nắm rõ phương pháp thu hút và tuyển dụng đội ngũ ưu tú, đồng thời giúp họ gây ảnh hưởng và làm chủ hệ thống kinh doanh với kỹ năng lập kế hoạch, giám sát, huấn luyện bài bản và chuyên nghiệp!
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
- Thuyết giảng
- Thảo luận nhóm
- Bài tập tình huống
- Bài tập diễn vai
- Hoạt động tập thể
KHÓA HỌC GIÚP HỌC VIÊN:
- Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ MDRT
- Nắm rõ những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn nghề của ứng viên ưu tú.
- Biết cách định vị thương hiệu cá nhân và hình dung rõ nét chân dung ứng viên mục tiêu
- Nắm vững kỹ năng tuyển bằng trao cơ hội và bán cơ hội
- Thuần thục kỹ năng đặt câu hỏi gây trăn trở và tự tin ứng phó các lời từ chối phồ biến của ứng viên
- Nắm vững kĩ năng đánh giá và phỏng vấn.
- Tự tin mở rộng nguồn tuyển dụng từ những người có ảnh hưởng.
- Nhận thức được vai trò người quản lý đội ngũ kinh doanh
- Triển khai cuộc họp đầu tiên với TVV mới để thiết lập mục tiêu và kế hoạch hành động cụ thể
- Triển khai họp 1-1 hàng tuần với 2 phương pháp họp hiệu quả 3i và PEP
- Nắm vững các nguyên tắc huấn luyện đội ngũ và luyện tập 2 kỹ năng thiết yếu: Role-play và Joint Field Work
- Thực hành kĩ năng động viên và nghệ thuật khai vấn hiệu quả dành cho lãnh đạo
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC:
- Trưởng Ban, Trưởng Nhóm cần tiếp cận, tuyển dụng hiệu quả hơn đội ngũ trong việc chinh phục phân khúc khách hàng trẻ tuổi
- Các cấp quản lý trong ngành BHNT
THỜI LƯỢNG:
02 ngày (8 tiếng mỗi ngày)
Học Phần 1: Định vị bản thân & Hiểu ứng viên mục tiêu
- Xác định giá trị cốt lõi của bản tính cá nhân
- 6 chức năng của người lãnh đạo đội ngũ kinh doanh BHNT. Tự đo mức độ “thu hút” của nhà tuyển dụng.
- Đặc điểm, tiêu chí tuyển dụng của ứng viên tiềm năng và các nguồn tiếp cận phổ biến
- 5 câu hỏi của ứng viên trước khi quyết định tham gia nghề tư vấn BHNT
Học Phần 2: Kỹ năng thu hút và mở rộng nguồn ứng viên tiềm năng
- 4 bước xây dựng kế hoạch truyển thông thương hiệu
- Thiết lập mục tiêu tuyển dụng SMART
- Xác định ứng viên tiềm năng: 5 nhu cầu nghề nghiệp và 6 câu hỏi đánh giá ứng viên
- Bán ý tưởng nghề nghiệp với câu chuyện thành công cá nhân (Success Story)
- Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận ứng viên
- Mở rộng nguồn tuyển dụng
- Trung tâm ảnh hưởng là những ai?
- 7 bước đề nghị những người có ảnh hưởng giới thiệu ứng viên tiềm năng
- Kĩ năng xử lý những lời từ chối từ trung tâm ảnh hưởng
Học Phần 3: Tuyển bằng trao cơ hội & Bán cơ hội
- 4 bước tuyển bằng “trao” cơ hội
- Tiến trình phỏng vấn ứng viên
- Gợi ý kịch bản và bảng câu hỏi phỏng vấn
- 5 bước tuyển bằng “bán” cơ hội
Học Phần 4: Đặt câu hỏi gây trăn trở & Ứng phó từ chối
- Tiếp cận tuyển dụng ứng viên “lạ”
- Nghệ thuật khơi gợi TOD (dấu hiệu bất mãn) và kĩ thuật “kéo-đẩy-kéo”
- Đặt câu hỏi gây trăn trở đối với các đối tượng: Nội trợ, giáo viên, công tác xã hội, kinh doanh
- Chủ động dẫn dắt trong khi xử lý từ chối với Kĩ thuật LEAD & Kĩ thuật 3F
- Gợi ý xử lý 5 lời từ chối phổ biến của ứng viên
Học Phần 5: Vai trò của người quản lý đội ngũ kinh doanh
- Vai trò của người quản lý kinh doanh & mô hình lãnh đạo hiệu quả #DART (Direction-Appreciation-Respect-Tools)
- Nguyên tắc 10-20-70 & 3 giai đoạn phát triển của tư vấn viên
- 7 Kỳ vọng của đội ngũ đối với người quản lý
- Tam giác quản lý hiệu quả
- 3 chỉ tiêu kinh doanh chính: số TVV hoạt động, số hợp đồng/TVV, và độ lớn hợp đồng
Học Phần 6: Cuộc họp đầu tiên thiết lập mục tiêu và kế hoạch hành động
Phương pháp xác định mục tiêu doanh số dựa trên nhu cầu tài chính
- Quy trình 5 bước triển khai cuộc họp đầu tiên
- Thực hành họp với công cụ “biên bản cuộc họp đầu tiên”, với sự cam kết của tư vấn viên và người quản lý.
- Kế hoạch giám sát TVV mới trong 30 ngày đầu tiên
Học Phần 7. Họp giám sát hoạt động kinh doanh hàng tuần (3i & PEP meeting)
- Các bước cần thực hiện Trước-Trong-Sau cuộc họp
- Quy trình họp nhóm 3i: Inform-Instruct-Inspire, và thực hành theo kịch bản gợi ý
- Quy trình họp 1-1 PEP: Performance Evaluation & Planning; phân tích các hoạt động chưa đạt yêu cầu và thực hành theo kịch bản gợi ý.
Học Phần 8. Nguyên tắc huấn luyện & Kỹ năng đối luyện (Role-play)
- Các yếu tố cốt lõi của nhà huấn luyện hiệu quả
- Kế hoạch huấn luyện TVV mới trong 30 ngày đầu tiên
- Mô hình huấn luyện kĩ năng PESOS
- Thực hành đối luyện kỹ năng ứng phó lời từ chối của khách hàng.
Học Phần 9. Huấn luyện thực tế – Joint Field Work (JFW)
- Các bước cần chuẩn bị trước buổi tư vấn
- Những điểm cần lưu ý trong suốt buổi tư vấn, và công cụ kèm theo
- Phản hồi sau buổi tư vấn
- Thực hành tình huống với công cụ và biểu mẫu.